EN
(0)

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3643

Thịt bò là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng lại dễ chế biến, chính vì thế mà các bà nội trợ thường xuyên sử dụng thịt bò để làm thực đơn cho bữa ăn hằng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng thịt bò có nhiều phần thịt với các tên gọi khác nhau, mỗi phần thịt lại có đặc trưng riêng, cách nấu riêng.

Đặc biệt với thịt bò Úc cao cấp là một trong những sản phẩm chất lượng được nhiều người tin dùng bởi chất lượng thịt ngon, mềm ngọt và giá trị dinh dưỡng cao. Để có thể chế biến ra những món ngon và thưởng thức 100% mùi vị của những loại thịt bò cao cấp như thịt bò Úc thì cần hiểu được đặc trưng của từng vị trí, từng loại thịt.

Vietucbeef sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các tên gọi của các loại thịt bò cũng như tương ứng với các tên gọi này là thịt được cắt từ vị trí nào trên thân bò để chị em nội trợ có thể chọn cho mình miếng thịt phù hợp nhất cho từng món ăn nhé.

1. Thịt ba chỉ bò Úc (Short Plate)

Ba chỉ bò (hay con gọi là ba rọi) tên tiếng anh là Short Plate là phần thịt được cắt tại phần bụng trước của con bò, ngay dưới phần xương sườn. Ba chỉ bò có những dãi mỡ trắng xen kẽ với các thớ nạc mềm, chính vì đặc tính nạc mỡ xen kẽ này mà ba chỉ bò luôn đượt thái mỏng vừa đẹp mắt vừa không dai và quá béo ngậy cho các món ăn.

Phần thịt này có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn món nướng BBQ, các món lẩu (lẩu thái, lẩu thập cẩm, lẩu nhúng) hay áp chảo, cuộn nấm nướng kèm rau củ ….

2. Thịt Phile/thăn nội bò Úc (Tenderloin)

Phi lê bò hay còn gọi là thăn nội (Tenderloin) là phần thịt mềm, ngon ngọt và cao cấp nhất được cắt ra từ phần nạc lưng phía trong của con bò, phần thịt này trên mỗi con bò không nhiều, chỉ từ 2-2,5kg nên Phile bò (thăn nội) thường đắt hơn so với các phần thịt khác.

Vì độ mềm, ngọt và hương vị đặc trưng mà phi lê bò là phần thịt lý tưởng nhất để làm món bít- tết (Steak) hoặc món Salad, Phile bò hầm rau củ, xào nấm kim châm, sốt chua ngọt, bò kho, bò nhúng giấm...

3. Thịt Thăn ngoại bò Úc (Striploin)

Thịt thăn ngoại (Striploin) là phần thịt nằm ở trên lưng gần mông dọc hai bên xương sống phía sau của con bò, phần thịt này ít vận động, xen kẽ hợp lý bên trong lớp thịt là lớp mỡ. Với độ mềm ngọt và cộng thêm một lớp mỡ mỏng bao phía bên ngoài cây thăn giúp miếng thịt trở nên béo, đậm đà. Chất lượng thịt thăn ngoại chỉ đứng sau thăn nội, đây cũng chính là phần thịt được các nhà hàng nổi tiếng lựa chọn hàng đầu để chế biến các món ăn hảo hạng.

Thăn ngoại bò thích hợp để chế biến nhiều món từ bình dân đưa cơm cho đến ẩm thực cao cấp như: lẩu bò, bò nhúng giấm, bò kho, áp chảo, bò lúc lắc, bò nướng sốt nấm, Salad,  bò Bít- tết (Steak)…,

4. Thịt Đầu Thăn Bò Úc (Cube Roll)

Thịt đầu thăn lưng bò Úc là một trong những phần thịt ngon của con bò, với lớp mỡ mỏng bao phủ phía ngoài, tuy nhiều nạc nhưng thuộc phần cơ ít vận động nên phần thịt đầu thăng lưng vẫn không hề bị dai, đặc biệt đây là nhóm thịt dính vào phần sống lưng nên rất ngọt.

Thịt đầu thăng lưng rất phù hợp với món Bít tết (Steak) huyền thoại, với đặc trưng là mềm ngọt nên đây là loại thịt được ưa chuộng để chế biến món phở, bò nướng, bò hầm, bỏ lò, áp chảo…

5. Thịt Đùi Bò Úc (Topside)

Thịt đùi bò Úc là phần đùi trong của chân bò, thịt ít gân, không lẫn mỡ do khối cơ này không cử động nhiều nên thịt mềm chứ không dai như thịt đùi ngoài. Khi cắt ra các thớ thịt mịn đều, săn chắc không phân bổ lung tung như các phần đùi khác, thịt đậm màu, hương thơm, ngọt tự nhiên. 

Thịt đùi bò Úc có thể chế biến ra được nhiều món ăn khác nhau: món Steak, nướng, áp chảo, xào, nhúng lẩu, bò kho, hầm đậu Hà Lan, bò lúc lắc, bò né…

6. Thịt Lõi Vai Bò Úc (Oyster)

Thịt lõi vai bò là nhóm cơ lớn thuộc phần nạc vai của bò. Thịt lõi vai này khá mềm, chỉ có một lớp mỡ mỏng không đáng kể, và đặt trưng của món thịt này có là sợi gân xen giữa làm tăng độ giòn mà không dai cho thớ thịt. Bao quanh bên ngoài là các đường gân nhỏ li ti, khi được nấu chín phần này sẽ mềm nhanh và toát ra mùi thơm, béo.

Phần thịt lõi vai bò Úc chế biến ngon nhất với các món: bít tết (steak), nướng, né hay nhúng, lẩu, áp chảo…

7. Thịt Bò Úc Lúc Lắc (Chopped cut)

Bò cắt lúc lắc là phần thịt được cắt dạng hình vuông từ 2-3 cm, thịt mềm, không gân. Thị lúc lắc phục vụ chính cho mục đích chế biến món lúc lắc kèm rau củ đầy hấp dẫn như chính tên gọi của nó. Ngoài ra, với thịt bò cắt lúc lắc này bạn có thể tẩm ướp gia vị làm món nướng xiên que thơm nức cho những ngày tiệc tùng hoặc BBQ cuối tuần.

8. Thịt Cổ Vai Bò Úc (Chuck)

Thịt cổ vai bò Úc mát là phần thịt được pha lóc ngay từ cổ bò, thịt có lớp mỡ, nạc xen kẽ xếp lớp “ngói” với nhau theo chiều đi xuống của khổ thịt, với kết cầu hài hòa này nên thịt cổ vai bò Úc có đặc tính chắc, bùi, béo

Bạn đã có thể thay đổi khẩu vị bữa cơm gia đình bằng cách chế biến các món ngon “cực phẩm” từ thịt cổ vai bò Úc này: Lẩu, Nướng, Xào, Steak, nhúng giấm, tái hay Phở…

9. Thịt Bắp Bò Úc (Shin Shank)

Thịt bắp bò Úc là phần cơ bắp lấy ra từ bắp đùi bò, được coi là một trong những phần thịt ngon nhất do các cơ thịt này phải vận động nhiều nên đặc tính phần thịt này có phần săn chắc, sần sật quyện cùng các sới gân nhỏ trong thớ thịt làm tăng độ giòn dai nhưng không quá cứng.

Nếu như thịt thăn nội, thăn ngoại thích hợp nhất để làm các món như Steak, nướng, thì bắp bò lại ngon hơn với món: Lagu, gỏi hay nộm hoa chuối - rau củ, xào măng tây, Salad,  gói giấy bạc đút lò….

10. Lõi Bắp Bò hoa Úc (Heel Muscle)

Lõi bắp bò hoa Úc là phần cơ nhỏ nằm trong lõi của bắp chân con bò, thuộc phần cơ vận động nhiều nên thịt săn chắc, thịt bắp hoa không có mỡ mà chỉ có nguyên phần cơ nạc màu đỏ sẫm đẹp mắt, bên trong có những đường gân nhỏ trông giống như hình bông hoa, bắp bò hoa chiếm tỉ lệ rất nhỏ trong cơ thể bò.

Từ phần bắp bò này có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, giàu dinh dưỡng: Gỏi bắp bò hoa, trộn chua ngọt, bắp bò hoa hấp gừng hay luộc cuốn bánh tráng, bắp bò chua ngọt, bắp bò hầm khoai tây, bắp bò ngâm nước mắm,…

11. Sườn Bò Úc (Short Ribs)

Sườn bò Úc tên tiếng anh là Short Ribs, là phần thịt có xương được lóc ra từ lưng xương sống của con bò xuống giữa hông bò. Tùy theo qui cách cắt của nhà chế biến mà sườn bò Úc có thể cắt theo qui cách 3 cọng hay 4 cọng, dày hoặc mỏng.

Thông thường thanh sườn bò sẽ được cắt ngắn thành miếng có độ dài từ 3-4cm hoặc tách ra thành cọng dài, bạn có thể tẩm ướp gia vị thơm ngon đem nướng hay làm món sườn hầm củ quả, sườn bò nấu canh, om rượu vang, nấu chua ngọt hay nấu đậu…

12. Sườn Bò Úc Chữ T (T Bone)

Sườn bò Úc chữ T (T Bone) là phần có hương vị rất đặc biệt, số lượng rất ít trên con bò, sườn bò úc chữ T được chia cắt bởi một đoạn xương hình chữ T với một bên là thăn nội, một bên là thăn ngoại. Khi lóc phần sườn chữ T này, kỹ thuật của người pha lóc phải rất khéo léo để đảm bảo làm sao không bị đứt liên kết các cơ giữa xương và thịt nhằm làm miếng thịt không bị mất nước, giữ nguyên được độ săn cũng như mùi vị của nó.

Món phù hợp cho sườn bò chữ T là: Bít tết, nướng áp chảo, sốt rượu vang.

13. Thịt nạm bò Úc (Thin flank)

Là phần thịt được pha lóc từ phần bụng của con bò. Đặc trưng của phần thịt này là có nhiều nạc và có đường gân xen kẽ nên ăn thơm, giòn nhưng không dai và không hề bị ngán hay ngấy.

Nạm bò có thể được chế biền thành nhiều món ăn hấp dẫn: Phở nạm, bún bò, bò hầm khoai tây, bò kho hay hấp gừng, sốt rượu vang…

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3643

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3643

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3643

đăng ký nhận khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi

Chỉ đường
GỌI (FREE)
INBOX FB