EN
(0)

Ngày: (05-07-21) - Lượt xem: 5644

Để được gọi là thịt bò Úc mát (Từ tiếng anh là Chilled) thì thịt bò phải đảm bảo qui định khá nghiêm ngặt từ khâu vận chuyển đến nơi giết mổ - chờ giết mổ - giết mổ - làm mát - pha lóc – đóng gói – vận chuyển sản phẩm – bảo quản sản phẩm với công nghệ dây chuyền thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn qui định của Thế giới.

Qui trình được chuẩn hóa này nhằm giúp ức chế hoạt động của vi sinh vật trên thịt bò nhằm giữ nguyên hương vị, độ mềm và ngọt cho miếng thịt, tăng khả năng tiêu hóa, hấp thu nhanh, cũng như đảm bảo giá trị dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng.

Trong thực tế, thị trường kinh doanh thịt bò ở Việt Nam hiện nay chủ yếu tồn tại hai dạng thịt: thịt tươi (thịt nóng) ngay sau khi giết mổ được đem đi tiêu thụ theo cách bày bán ở các sạp ngoài chợ và thịt đông lạnh nhập khẩu. Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới còn sử dụng dạng thịt nóng ngay sau khi giết mổ, loại thịt mà sẽ ngay lập tức bị giảm chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật và enzyme mà lại rất khó để kiểm soát tình trạng an toàn vệ sinh.

THỊT BÒ ÚC MÁT QUEEN BEEF 

Thịt bò Úc mát Queen Beef là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường do Công ty TNHH TM-DV Chăn nuôi Nông nghiệp Việt - Úc phân phối. Các giống bò chất lượng cao nhập từ Úc được chọn lọc kỹ càng và nuôi dưỡng tại trang trại với môi trường tự nhiên: không hóoc-môn, không bơm nước hay chất kích thích, không chất tăng trưởng, tạo nạc và đảm bảo đạt chuẩn ESCAS từ trang trại tới bàn ăn.


(Sản phẩm thịt bò Úc Mát Queen Beef của Việt - Úc)

Thịt bò Úc mát được chế biến theo mô hình khép kín với chi phí đầu tư cho công nghệ nhiều hơn, chắc chắn là sạch sẽ, an toàn và bổ dưỡng hơn cách giết mổ truyền thống chính vì thế giá cả của thịt bò mát luôn cao hơn thịt bò nóng.

QUI TRÌNH CỤ THỂ ĐỂ CHẾ BIẾN THỊT BÒ ÚC MÁT

1. Qui mô con giống và trang trại

Qui mô trang trại thương hiệu thịt bò Úc mát Queen Beef được công ty công ty TNHH TM-DV Chăn nuôi Nông nghiệp Việt - Úc đầu tư xây dựng trên 100 ha với hệ thống chuồng nuôi hiện đại, đảm bảo vệ sinh môi trường, tuân thủ theo tiêu chuẩn chăn nuôi Úc. Các giống bò chất lượng cao với qui mô trên 10.000 con nhập khẩu từ Úc về Việt Nam được chọn lọc kỹ càng và nuôi dưỡng tại trang trại với môi trường tự nhiên, nguồn thức ăn là cỏ sạch được trồng tại trang trại.

2. Vận chuyển đến nơi giết mổ

Bò được vận chuyển đến nơi giết mổ không được vận chuyển liên tục quá 8h trừ khi có xe chuyên dụng được chạy liên tục nhưng không quá 12h. Thời điểm từ lúc bò lên xe vận chuyển đến nơi giết mổ không quá 72h.

3. Chờ giết mổ

Ngưng không cho bò ăn trước khi giết mổ 12h, cho bò nghỉ ngơi uống nước sạch 2h trước khi giết mổ.

4. Giết mổ - Làm mát

Toàn bộ quá trình trong chuỗi chế biến thịt bò mát phải đảm bảo nhiệt độ thấp, đó là việc làm khó, đòi hỏi đầu tư, xây dựng nhà máy giết mổ quy mô, khép kíp và hệ thống phân phối lạnh.

Với thịt bò Úc mát phải tuân thủ nghiêm ngặt về yêu cầu giết mổ: Làm ngất, lấy huyết, làm sạch lông, tách nội tạng. Thân thịt bò ngay sau khi giết mổ được qua quy trình làm mát để hạ nhiệt độ tâm thịt ở phần thịt dày nhất xuống nhiệt độ từ 0oC – 4oC (là nhiệt độ làm lạnh đông mềm, khác với làm lạnh đông sâu ở nhiệt độ -180oC mà các ngăn tủ lạnh gia dụng thường sử dụng) trong một thời gian không quá 24 giờ.

5. Pha lóc và Đóng gói:

Quá trình pha lóc và đóng gói thịt bò Úc mát luôn đảm bảo nhiệt độ nhiệt độ phòng pha lóc và đóng gói luôn duy trì ở dưới 12oC, sản phẩm thịt luôn duy trì ở mức dưới 7oC.

6. Vận chuyển và Bảo quản:

Thịt bò Úc mát phải luôn đảm bảo nhiệt độ vận chuyển và bảo quản luôn duy trì ở mức nhiệt độ từ 0-4oC.

THỊT BÒ ÚC MÁT MUA VỀ SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN NHƯ THẾ NÀO?

Thịt bò Úc mát có màu đỏ tươi, sợi thịt nhỏ, để lâu sẽ tiết dịch màu hồng. Thời hạn sử dụng của thịt bò mát thông thường là 5 ngày kể từ ngày đóng gói.

Khi mua thịt bò mát về nên để tủ mát khi chưa sử dụng liền, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thịt bò mát nên chế biến ngay sau khi mua về để đảm bảo giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho món ăn. (Hạn chế để tủ đông để tránh làm mất bớt dinh dưỡng trong thịt)

 

Thói quen của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay vẫn ưu tiên sử dụng thịt bò nóng vì họ nghĩ đó mới là thịt tươi. Tuy nhiên, thịt bò mát mới đảm bảo được yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao nhất và truy xuất được nguồn gốc. Do đó, sử dụng thịt bò mát trong các bữa ăn hàng ngày là sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng Việt Nam trong thời đại hiện nay.

Hiện thịt bò Úc mát Queen Beef được bày bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị thực phẩm sạch uy tín. 

Cửa Hàng Queen Beef: 92 Nguyễn Thị Tú, P. Bình Hưng Hòa B, Bình Tân

Ngoài ra, Quý khách  có thể đặt hàng online thông qua website https://vietucbeef.com/

Hoặc Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/sieuthiqueenbeef/?ref=bookmarks

Hotline tư vấn mua hàng: 093.413.8768

 

Ngày: (05-07-21) - Lượt xem: 5644

Ngày: (05-07-21) - Lượt xem: 5644

Ngày: (05-07-21) - Lượt xem: 5644

đăng ký nhận khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi

Chỉ đường
GỌI (FREE)
INBOX FB