EN
(0)

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3611

Sung Mỹ có tên khoa học là Ficus Carica thuộc họ dâu tằm, là giống cây ôn đới có nguồn gốc từ Địa Trung Hải được lai tạo để có thể thích hợp trồng ở điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Sung Mỹ cho trái rất to, thịt dày, vỏ mỏng, mềm thơm, mọng nước và có vị thanh ngọt, khi còn non trái có màu xanh đậm khá giòn đến khi chuyển sang màu vàng ngả sang đỏ tím là lúc đó trái đã chín mọng và có vị ngọt thanh.

Sung Mỹ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn sung Việt rất nhiều và có một số chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà sung giống Việt không có, chính vì độ ngon ngọt lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mà Sung Mỹ có giá thành khá cao.

Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây và giá tuy có đắt đỏ, nhưng chính giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của sung Mỹ mà nhiều người tiêu dùng Việt vẫn chấp nhận bỏ tiền ra để thưởng thức và ngày càng trở thành loại trái cây cao cấp được ưa chuộng.

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì trong sung Mỹ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ giúp bổ sung những dưỡng chất mà còn giúp ngăn ngừa và hỗ trợ tốt cho một số căn bệnh khá hiệu quả: Sung mỹ chứa nhiều hàm lượng chất xơ, nhiều Vitamin A, B cùng các loại khoáng chất như: Sắt, Kali, Magie, Canxi, phốt pho… khá cao.

- Giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón: Mỗi trái sung Mỹ chứa 5gram chất xơ, giúp tăng cường chức năng đường ruột, ngăn ngừa táo bón, chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và cũng là loại trái cây thường được khuyên dùng cho người béo phì.

- Hỗ trợ tốt cho tim mạch: Sung tươi hoặc sung sấy khô có chứa Phenol, Omega-3, Omega-6, những axit béo này rất tốt cho hệ tim mạch và góp phần làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

- Hỗ trợ tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Theo một nghiên cứu mới đây từ Hiệp hội đái tháo đường của Mỹ cho biết: thành phần Kali chứa trong sung Mỹ giúp điều chỉnh lượng đường được hấp thụ vào cơ thể sau bữa ăn, hỗ trợ điều chỉnh lượng insulin cần thiết của cơ thể giúp ổn định đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường type 2.

- Giúp xương chắc khỏe: Sung Mỹ giàu canxi, phốt pho là một trong những thành phần quan trọng nhất trong việc tăng cường chức năng xương, kích thích sự hình thành xương và giảm nguy cơ loãng xương

Ngoài ra, các thành phần dinh dưỡng có trong sung Mỹ còn giúp giảm đau cổ họng, đau dạ dày, cao huyết áp và rất tốt cho sinh lý nam giới.

Sung Mỹ ngoài việc sử dụng quả tươi còn có thể sấy khô, làm mứt, siro hoặc đem ngâm rượu đều rất ngon và tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày bạn ăn khoảng 40g (3 quả) sung Mỹ để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

 

Biên tập tổng hợp

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3611

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3611

Ngày: (25-08-20) - Lượt xem: 3611

đăng ký nhận khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi

Chỉ đường
GỌI (FREE)
INBOX FB