EN
(0)

Ngày: (16-09-20) - Lượt xem: 1003

Thói quen tiêu dùng

Thói quen mua thịt nóng để dùng hàng ngày vẫn còn phổ biến ở rất nhiều người tiêu dung Việt Nam, đặc biệt là những người nội trợ gắn liền với chợ truyền thông. Họ cho rằng, thịt bò được giết mổ và tiêu thụ trong ngày mới là thịt tươi. Đây cũng chính là lý do người tiêu dùng thường đi chợ vào sáng sớm để mua được thịt mới, những sạp thịt tại chợ truyền thống cũng được mở từ sớm để phục vụ nhu cầu mua thịt của khách hàng.

(Các sạp thịt ngoài chợ truyền thống)

Các bà nội trợ có quan niệm rằng thịt bò mới giết mổ thì khi cầm lên có cảm giác thịt còn nóng, màu thì hồng tươi, sờ vào đôi khi còn dính máu đỏ thì thịt mới ngon và bổ dưỡng. Chính vì vậy một số thạp thịt bò còn treo bảng “thịt mổ chiều” để thu hút khách hàng, mặc dù trong thực tế việc này không hề xảy ra.

Tuy nhiên, rất ít người tiêu dùng biết rằng thịt bò “nóng” thường được giết mổ vào đêm hôm trước (thường từ  khoảng 11h đêm cho đến 3h sáng). Thịt bò sau đó đưa ra chợ đầu mối, rồi vận chuyển về chợ pha lóc. Trải qua nhiều công đoạn như vậy, lại để tiếp xúc với không khí bụi bẩn, nhiệt độ cao đã tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển rất nhanh trong miếng thịt.

 (Khâu vận chuyển thịt về các chợ truyền thống không đảm bảo vệ sinh)

Giá thịt bò mát cao hơn thịt bò nóng

Do phải đầu tư dây chuyền công hệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế từ khâu vỗ béo, tạo cảm giác hưng phấn cho bò đến quá trình giết mổ, pha lóc, vận chuyển và bảo quản luôn tuần thủ theo qui trình nghiêm ngặt của công nghệ làm mát (chilled) nên giá thịt bò mát cao hơn thịt bò nóng khoảng 15% đến 20%. Ngoài ra hạn sử dụng của thịt bò mát (chilled) từ khoảng 3 – 5 ngày (bảo quản trong ngăn mát với nhiệt độ từ 0Oc đến 4Oc) cũng là một rào cản đối với người tiêu dùng.

Lợi bất cập hại

Hãy là người tiêu dùng thông minh, đừng vì cái lợi trước mắt mà mang vào người những hiểm họa tiềm ẩn cho bản thân. Ngày hôm nay bạn có thể chi thêm một ít ngân sách để chọn mua cho gia đình sản phẩm thịt bò mát có thương hiệu, có truy xuất nguồn gốc và đặc biệt là đảm bảo nguồn dinh dưỡng thì ngày mai bạn sẽ không bận tâm về việc phải chi một số tiền lớn để điều trị căn căn bệnh phát sinh từ thực phẩm không hợp vệ sinh, không có nguồn gốc xuất xứ.

Các bà nội trợ có thể tham khảo sản phẩm thịt bò mát thương hiệu QUEEN BEEF tại trung tâm phân phối thịt bò QUEEN BEEF 88 Nguyễn Thị Tú, KP 1, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TPHCM hoặc thông qua hệ thống chuỗi các cửa hàng thịt sạch Shop & Shop.

Hoặc comment/inbox trực tiếp tại Fanpage https://www.facebook.com/sieuthiqueenbeef/
Qua hotline 1900636398 để được tư vấn mua hàng cả nhà nhé!

(Sản phẩm thịt bò Úc mát Queen Beef được bán tại siêu thị Queen Beef)

Ngày: (16-09-20) - Lượt xem: 1003

Ngày: (16-09-20) - Lượt xem: 1003

Ngày: (16-09-20) - Lượt xem: 1003

đăng ký nhận khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi

Chỉ đường
GỌI (FREE)
INBOX FB