EN
(0)

Ngày: (01-10-20) - Lượt xem: 2693

Thịt bò Wagyu vốn nổi tiếng là thịt bò cao cấp thế giới. Trong tiếng Nhật, Wa nghĩa là phong cách Nhật Bản, Gyu là con bò/ gia súc nói chung. Vậy nên Wagyu có nghĩa bò Nhật Bản, nhiều người thường sử dụng các từ ngữ thịt bò Kobe và bò Wagyu để thay thế cho nhau khi nhắc đến bò cao cấp Nhật Bản, tuy nhiên thực tế thì không phải vậy. Kobe là một thành phố ở Nhật Bản, Bò Wagyu được nuôi tại Kobe của Nhật Bản nên được gọi là bò Kobe. Tất cả bò Kobe là bò Wagyu, nhưng không phải tất cả bò Wagyu là bò Kobe.

BÒ WAGYU Ở ÚC

Wagyu lần đầu tiên được nhập khẩu vào Úc năm 1990. Giống bò Wagyu đã trở nên ngày càng phổ biến biến và quan trọng với các nhà sản xuất bò thịt tại Úc do nhu cầu cao về các sản phẩm thịt chất lượng cao.

Một điều khá thú vị trong chăn nuôi bò Wagyu của người dân Australia là những chú bò được chăm sóc ở một chế độ vô cùng đặc biệt: chúng được ăn ngũ cốc, cỏ non, những thức ăn từ thiên nhiên; uống bia; tắm nước ấm, được thư giãn bằng nhạc giao hưởng và mát-xa mỗi ngày để giảm stress, được chính tay người dân đan áo len ấm vào những ngày mùa đông. Hơn thế nữa, những con bò Wagyu này sẽ được nuôi với socola, kẹo và bánh quy để thịt được ngon, ngọt hơn trong hai tháng cuối đời. Không hề nói quá nếu có thể gọi đây là những “nông trại năm sao” dành cho những chú bò Wagyu thượng hạng.

Với chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng đặc biệt như vậy giúp cho bò được thả lỏng cơ bắp và đẹp da, từ đó ảnh hưởng tích cực tới chất lượng thịt. Kết quả là thịt bò Wagyu Úc cực kỳ thơm ngon, mềm mại, mỗi miếng thịt bò Wagyu đều chứa một lượng chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe: Phải kể đến lượng lớn sắt, vitamin, axit amin và protein, axit béo omega-3 và omega-6… tốt cho sự lưu thông máu, tái tạo tế bào, phục hồi cơ thể sau những vận động mạnh, cường độ cao. Phần vân mỡ trắng xen kẽ len lỏi trong tứng thớ thịt (hay còn được gọi là vân cẩm thạch) là bí mật tạo nên hương vị đặc biệt khó hòa lẫn của thịt bò Wagyu, đặc biệt phần mỡ này hoàn toàn không có Cholesterol rất tốt cho sức khỏe.

Với tính chất vị béo ngầy ngậy không hề ngán của bò Wagyu thì thịt có vân mỡ cẩm thạch càng nhiều nhánh, đan vào thịt càng sâu thì chất lượng thịt càng ngon và hấp dẫn. Cũng vì đặc tính này của thịt mà thường chúng được dùng trong chế biến món bít-tết hảo hạng. Cắn một miếng thịt bò Wagyu Úc là tận hưởng cùng lúc vị ngọt đậm đà trong từng đường vân và mùi thơm tan chảy đến từng giác quan, miếng thịt như tan ra trong miệng với hương vị vô cùng tuyệt vời khiến cho ai đã từng một lần ăn qua đều nhớ mãi… Thịt bò Wagyu Úc kể cả khi để nguội vẫn đọng lại mùi thơm không cách nào có thể làm bạn chối từ.

Chính vì sự tận tâm và chỉn chu trong từng công đoạn để tạo ra một chất lượng thịt Wagyu tuyệt hảo thế nên thịt bò Wagyu Úc khi đến tay người thưởng thức có mức giá khá cao so với các sản phẩm bò khác cũng nhập khẩu từ Úc nhưng vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng vì giá trị tương xứng của nó.

Bò Wagyu Úc nổi lên như một thương hiệu đầy tự hào của người dân Australia với chất lượng thịt không hề kém cạnh gì so với thịt bò Wagyu Nhật, thịt bò Wagyu của Úc hiện được bán trên toàn cầu với 80 – 90% sản lượng xuất khẩu.

Vậy có sự khác nhau gì về chất lượng giữa thịt bò Wagyu nuôi tại Úc và Nhật Bản?

Nghe qua chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng đặc biệt dành cho bò Waguy giữa Úc và Nhật thì có phần khá giống nhau tuy nhiên điều kiện về đất, khí hậu, cỏ và lượng mưa của Úc đều khác với Nhật Bản, điều này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến hương vị, kết cấu và chất lượng thịt bò Wagyu Úc.

Về cơ bản thịt bò Wagyu Nhật có một số khác biệt so với thịt bò Wagyu Úc như sau:

- Thời gian nuôi: Bò Wagyu Nhật Bản được nuôi trong khoảng 3 năm so với Úc là 20 tháng

- Độ thuần chủng: Bò Wagyu Nhật Bản thuần chủng hơn so với Wagyu nuôi tại Úc. Nhiều ý kiến cho rằng độ thuần chủng của gen di truyền là yếu tố quyết định phần nào chất lượng thịt bò Wagyu.

- Chất lượng thịt:  Thịt bò Wagyu Nhật Bản nổi tiếng với mật độ vân mỡ cẩm thạch cao hơn so với thịt bò Wagyu Úc. Điều này làm miếng thịt của Nhật có phần mềm hơn và có mùi thơm khác biệt.

Mặc dù có một số khác biệt giữa thịt bò Wagyu Nhật và thịt bò Wagyu Úc, nhưng thước đo độ ngon của thịt lại nằm ở khẩu vị người thưởng thức. Dù bạn là một người khá thoải mái trong việc ăn uống hay hoàn toàn chỉn chu trong việc tận hưởng tinh hoa của nền ẩm thực thì với thịt bò Wagyu bạn hãy từ từ cảm nhận hương vị thấm đượm bằng cả vị giác, khứu giác lẫn thị giác. Đằng sau sự tinh tế trong phong cách thưởng là sự trân trọng rất thiêng liêng dành cho những người nông dân chăm sóc bò Wagyu nhẫn nại và tận tâm.

Có điều kiện bạn có thể trải nghiệm cả hai loại thịt để cảm nhận đầy đủ được độ ngon thơm, đẳng cấp của loại thịt bò ngon bậc nhất Thế giới này.

Bò Wagyu của Úc hiện đã có mặt tại siêu thị Queen Beef với giá cực kỳ ưu đãi, sản phẩm đảm bảo chất lượng đúng chuẩn thịt bò Wagyu nhập trực tiếp từ Úc.

Bạn có thể tham quan siêu thị Queen Beef để lựa cho mình món thịt bò Wagyu Úc siêu ngon nhé!

Địa chỉ: 88 Nguyễn Thị Tú, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TPHCM

Gọi hotline 1900636398 Hoặc inbox trực tiếp tại Fanpage https://www.facebook.com/sieuthiqueenbeef/  để được tư vấn mua hàng

Biên tập tổng hợp

Ngày: (01-10-20) - Lượt xem: 2693

Ngày: (01-10-20) - Lượt xem: 2693

Ngày: (01-10-20) - Lượt xem: 2693

đăng ký nhận khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi

Chỉ đường
GỌI (FREE)
INBOX FB